Cách chọn giấy dán tường cho phòng ngủ nhỏ

1. Hướng dẫn lựa chọn giấy dán tường cho phòng ngủ

Tại Việt Nam việc sử dụng giấy dán tường ngày càng phổ biến vì sự ưu việt về giá trị sử dụng, giá thành đầu tư. Giấy dán tường rất đa dạng về màu sắc, thiết kế hoa văn vì thế có rất nhiều lựa chọn phù hợp với căn phòng ngủ của gia đình. Với giấy dán tường  chúng ta có thể hoàn làm chủ căn phòng ngủ của mình.

Tuy nhiên do phòng ngủ là nơi có nhiều ảnh hưởng nhất đến sức khỏe và tâm lý của người sử dụng nên việc lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng ngủ  cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Lưu ý về độ tuổi khi chọn giấy dán tường

Đối với phòng của trẻ em thì màu sắc nên chọn những giấy dán tường có họa tiết, hoa văn ngộ nghĩnh dễ thương để có thể phát huy trí tưởng tượng của trẻ.

Với phòng ngủ của trẻ mới lớn thì những tông màu nhẹ nhàng, lãng mạn cho phòng của các cô bé và ấn tượng, độc đáo dành cho các cậu bé là sự lựa chọn tốt nhất.
Phòng ngủ người lớn thường được sử dụng giấy dán tường một màu hoặc có những họa tiết sang trọng và cầu kỳ hơn một chút.

Tâm lý sức khỏe của từng người:

Những người có thần kinh yếu, khó ngủ thì nên sử dụng giấy dán tường có màu nhẹ, hoa văn càng đơn giản càng tốt.
Những người có sức sống mạnh mẽ thì những màu sắc ấn tượng sẽ mang lại cho họ cảm giác thú vị, yêu đời.

Diện tích phòng ngủ:

Nếu phòng ngủ  là một căn phòng rộng với những mảng tường lớn không đắp phù điêu thì bạn có thể sử dụng những mã màu rực rỡ, nhiều hoạ tiết, nhiều hoa văn để làm cho căn phòng của mình không trống trải và tăng cảm giác thân mật.
Còn nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ, hẹp thì bạn nên chọn cho mình một sắc màu tươi sáng, ít hoa văn để làm cho căn phòng của mình rộng và thoáng hơn.

Hoa văn, họa tiết vè hình ảnh của giấy dán tường:

Trong phòng ngủ tuyệt đối tránh những loại hoa văn có hình nhọn hoặc rối mắt, vì xét về phong thuỷ thì những hình thù này sẽ làm cho giấc ngủ  không sâu, thẫm chí dễ mộng mị.
Còn theo nghiên cứu của những nhà khoa học thì những hình thù đó gây kích thích về thị giác, khiến người nằm trong phòng cảm thấy không thoải mái và vì vậy rất khó có thể ngủ ngon.

Chọn giấy dán tường theo tính cách

Tùy vào tính cách của từng người có thể chọn hoa văn và màu sắc phù hợp.

2. Chọn giấy dán tường cho phòng ngủ nhỏ

Giấy dán tường phòng ngủ giúp cho căn phòng sạch sẽ, không có bụi bám, tạo không khí trong lành, cảm giác mát mẻ và thoải mái trong từng giấc ngủ của chủ nhân căn phòng. Đồng thời khi bước vào căn phòng có sử dụng giấy dán tường, sẽ làm nổi bật nội thất bên trong, thể hiện được sở thích và tính cách của chủ nhân.

Thay vì trang trí 4 bức tường trắng toát màu vôi, có thể sử dụng giấy dán tường chung cho cả căn phòng hoặc dùng làm điểm nhấn cho một bức tường hoặc một khu vực không gian.

Giấy dán tường phòng ngủ thích hợp cho tất cả mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người đã có tuổi, có rất nhiều mẫu mã lựa chọn sao cho phù hợp nhất với từng trường hợp cụ thể. Đồng thời việc thi công khá dễ dàng và nhanh gọn, nếu muốn làm tươi mới không gian và làm căn phòng thêm sức sống, chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ là có thể hoàn thành. Vì vậy việc lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ là giải pháp hợp lý và hoàn hảo.

Bài viết liên quan

Giới Thiệu Về Rèm Tự Động

Đôi nét về Rèm tự động + Rèm Tự Động...

Bí Quyết Chọn Rèm Cửa Đẹp

Loại màn sáo bằng nhôm hay chất dẻo thích hợp...