Chọn rèm cửa đẹp cho nhà chung cư đẹp nhất

Không gian của các căn hộ chung cư thường nhỏ hẹp, chính vì thế việc chọn đồ nội thất nói chung và rèm cửa nói riêng khiến nhiều gia chủ đau đầu. Vậy chọn rèm cửa đẹp cho nhà chung cư như thế nào cho phù hợp, hãy cùng sieuthiremmy.com tìm hiểu nhé!

Chú ý khi chọn kích thước của rèm cửa

Nếu như phòng khách của bạn có diện tích nhỏ. Bạn nên chọn rèm cửa phù hợp, không nên dùng rèm quá to tạo cảm giác chật chội. Để căn phòng khách có cảm giác rộng và thoáng hơn hãy dùng những loại rèm với độ cao lớn một chút, rèm dài đến sàn nhà. Đây là bí quyết để khiến căn phòng bạn trông thoáng và cao hơn.

Bạn cũng không nên chọn những mẫu rèm cửa quá bé hoặc quá ngắn sẽ mang tới cảm giác hụt hẫng, thiếu tính thẩm mỹ.

Số lượng rèm cửa cho căn hộ chung cư

Đây cũng là điều cần lưu ý khi chọn rèm cửa đẹp cho nhà chung cư đẹp nhất. Như chúng ta đã, biết rèm cửa đóng một vai trò rất lớn trong việc làm cho phòng khách, hay phòng ngủ ấn tượng, mang lại sự mềm mại, dễ chịu.

Tuy nhiên, không phải phòng nào bạn cũng lạm dụng quá nhiều rèm vì điều đó không giúp căn phòng bắt mắt hơn mà ngược lại nó khiến cho bạn thấy thực sự khó chịu vì chật chội, gò bó.

Nên cân nhắc số lượng rèm hợp lý nhất trong ngôi nhà, thông thường với căn hộ chung cư bạn nên sử dụng 2 -3 bộ là hợp lý nhất.

Màu sắc của rèm cửa

Nhiều gia đình rất quan tâm về vấn đề phong thủy, vì vậy bạn có thể chọn các mẫu rèm cửa theo mệnh. Tuy nhiên khi chọn bạn cũng cần cân nhắc xem màu sắc đó có hợp với màu tường của các không gian hay không. Nếu bạn yêu thích cảm giác mới mẻ, vui tươi hãy chọn những mẫu rèm cửa có màu sắc tươi sáng, trẻ trung, nhẹ nhàng cho căn phòng.

Nếu bạn là người thích không gian gia đình trầm lắng, cổ kính. Bạn nên chọn nội thất của căn phòng có gam màu tương đồng và chọn những mẫu rèm cửa có màu sắc trầm, đơn giản như màu cà phê, màu xám, màu bã trầu,..

Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn với những chiếc rèm có hoa văn phá cách, độc đáo một chút để mang tới sự mới lạ.

Điều bạn cần lưu ý khi sử dụng các gam màu sắc cho rèm cửa của những không gian căn hộ chung cư là không nên chọn rèm có màu sắc quá tương phản. Nó sẽ tạo cảm giác khó chịu, mất sự thẩm mỹ lớn, rối mắt.

Kiểu dáng rèm cửa

Nếu bạn là người thích đón ánh sáng tự nhiên vào căn hộ của. Bạn có thể chọn loại rèm kéo với thiết kế mỏng nhẹ, hoặc những loại rèm cửa có điều khiển từ xa. Đây là sự lựa chọn số 1 cho cuộc sống tiện nghi, hiện đại…

Rèm cuốn cũng là một trong những loại rèm được nhiều người yêu thích. Loại rèm này thường phù hợp với những ngôi nhà có nhiều khung cửa sổ, nó sẽ giúp căn phòng bạn trông rộng rãi, gọn gàng. Vì thế mà nếu như đang sở hữu một căn hộ chung cư hãy sử dụng ngay loại rèm cửa này.

Chất liệu rèm cửa

Đối với việc chọn rèm cửa đẹp cho nhà chung cư, bạn có thể chọn trang trí  cho phòng khách nhà mình loại rèm gỗ, rèm vải, rèm lá dọc hoặc rèm sáo nhôm,…

Tùy vào không gian của mỗi căn phòng, bạn lựa chọn loại rèm với kích cỡ, màu sắc sao cho phù hợp mang tới sự rộng rãi, tránh rườm mắt.

Chất liệu rèm được sử dụng đối với không gian này là yếu tố được chọn theo diện tích của căn phòng nhằm tạo sự bố trí hợp lí nhất.

Mong rằng với những chia sẻ của Nội Thất Mạnh Hùng về chọn rèm cửa đẹp cho nhà chung cư gia chủ sẽ có được không gian thoáng đãng, rộng rãi và dễ chịu như mong muốn.

Bài viết liên quan

Tư Vấn Chọn Rèm Cửa Phòng Ngủ

Phòng ngủ là không gian cần sự yên tĩnh, cần...